12 HÀNH ĐỘNG NÊN LÀM TRONG NGÀY

No comments

Cuộc sống thời khủng hoảng chắc chắn khiến bạn không khỏi ưu tư, phiền muộn về tương lai, tài chính, sự nghiệp. Những lúc này bạn cần sự đột phá mạnh mẽ hơn trong cuộc sống, dám làm những gì mình nghĩ và hành động không ngơi nghỉ.

12 hành động trong ngày dưới đây sẽ mang lại cho bạn nhiều thời gian và sự thảnh thơi:

★ 1. LẬP – danh sách công việc, sự kiện, email, cuộc gọi cần thực hiện trong ngày, danh sách những người cần gặp giúp bạn thành công.

★ 2. GHI – ghi chú thông tin nhận được từ bên ngoài: báo chí, khách hàng, đồng nghiệp, sếp,… và cả từ bên trong suy nghĩ của bạn: ý tưởng, câu nói hay, kinh nghiệm giỏi.

★ 3. SOÁT – rà soát các công việc chưa thực hiện xong của ngày hôm trước, đưa vào danh sách của ngày hôm nay và thực hiện chúng.

★ 4. RÚT – rút kinh nghiệm cho những việc chưa đạt được mong đợi trong ngày, hoặc đã làm tốt, hãy làm tốt hơn.

★ 5. KẾ – dành thời gian lên kế hoạch cho những việc lớn với bản thân bạn, nó giúp bạn tạo duy trì sự tập trung cao độ khi đã quyết tâm thực hiện việc lớn với bản thân.

★ 6. CẢI – cải tiến một việc mỗi ngày, dành 5-10 phút mỗi ngày viết ra 1 việc bạn có thể làm tốt hơn và tốt hơn như thế nào.

★ 7. GẶP – gặp gỡ những người có thể giúp bạn hoàn thành mục tiêu cá nhân, mục tiêu công ty giao phó.

★ 8. CHỈNH – điều chỉnh lịch làm việc ngay khi có sự việc bất thường làm sai lệch kế hoạch của bạn, nhớ đừng để ảnh hưởng quá lớn đến kế hoạch của bạn.

★ 9. XẢ – xả hơi bất cứ lúc nào có thể, hãy hít thở thật sau và cảm nhận bạn đang sống ở trên đời, bạn đang ngồi đây, bạn đang bước đi… chỉ cần như thế.

★ 10. CHIA – chia sẻ thành công, thất bại hay bài học kinh nghiệm và kể cả những câu chuyện vui nho nhỏ với người bạn gặp.

★ 11. BỎ – bỏ qua những thông tin, công việc, sự kiện, tình huống,… và cả suy nghĩ không mang lại giá trị cao, không thiết thực cho công việc và cuộc sống của bạn.

★ 12. GIAO – hãy nhờ người khác làm những việc mà họ có thể làm tốt hơn bạn rất nhiều, bạn sẽ thảnh thơi để làm việc bạn thực sự làm tốt.

Có thể bạn sẽ đặt dấu hỏi lớn ở đây, làm hết 12 hành động này thì thời giờ đâu nữa mà làm việc khác. Nếu bạn đang gặp suy nghĩ đó, hãy XẢ và tính lại xem bạn sẽ phải bỏ bao nhiêu giờ cho 12 việc này.

Chúc bạn thành công!

Trân trọng,
Le Nhat Truong Chinh
Chuyên gia Hiệu suất cá nhân

No comments :

Post a Comment